0 - 353,000 đ        

Apple dọa phạt đối tác làm phụ kiện "cầm đèn chạy trước ô tô"

 

Việc lộ sản phẩm trước ngày ra mắt không chỉ khiến cho sự bất ngờ đối với những sản phẩm mới giảm mạnh, mà điều quan trọng là nó làm ảnh hưởng tới doanh số của những sản phẩm mà Apple đang bán ra. Nếu như người dùng biết rõ sản phẩm được ra mắt trong vòng nửa năm tới sẽ có màn hình lớn hơn, cấu hình cao hơn và những tính năng độc đáo hơn thì họ sẽ chờ đợi thay vì mua sản phẩm mà Apple đang bán.

Apple dọa phạt đối tác "cầm đèn chạy trước ô tô"
Những vỏ bảo vệ lộ trước ngày ra mắt thường tiết lộ kiểu dáng của sản phẩm mới

Một bộ phận thường xuyên đóng góp vào việc phát tán tin đồn là những nhà sản xuất phụ kiện cho Apple. Đó là lý do mới đây hãng công nghệ Mỹ đã đưa ra lời cảnh cáo những đối tác trực tiếp của mình không được tìm kiếm, nghiên cứu các tin đồn về sản phẩm mà Apple chưa ra mắt. Thỏa thuận này thậm chí cấm các công ty này không được đọc những trang tin tức có bàn về sản phẩm sắp ra mắt, nhưng chủ yếu là hạn chế việc tìm hiểu thông số, kích thước các sản phẩm để sản xuất phụ kiện theo đó. Được biết, vào cuối năm 2014 nhiều nhà sản xuất lớn đã ký kết thỏa thuận này với Apple.

Nếu Apple tìm ra bằng chứng cho thấy các công ty này đã tìm hiểu thông tin từ những nguồn tin ngoài, các đối tác có thể phải chịu nhiều hình thức phạt, trong đó có cả việc loại bỏ các phụ kiện của họ ra khỏi cửa hàng chính thức của Apple. Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới doanh số của các nhà sản xuất phụ kiện, nhưng họ cũng không muốn phải hoàn toàn phụ thuộc vào Apple. Thông thường Apple chỉ công bố các thông số kích thước sau khi đã chính thức ra mắt sản phẩm, và nếu chờ tới lúc ấy mới bắt đầu thực hiện sản xuất thì chắc chắn các hãng phụ kiện sẽ chậm đưa sản phẩm ra thị trường.

Tất nhiên, thỏa thuận này sẽ chẳng ảnh hưởng mấy đến những công ty sản xuất phụ kiện nhỏ, vốn đã ít có cơ hội được bày hàng ở của hàng của Apple. Công nhân trong những nhà máy sản xuất ở Trung Quốc – nguồn tin tiết lộ chính có lẽ sẽ vẫn tiếp tục "bán" thông tin cho những công ty phụ kiện của nước này. Do vậy các nhà sản xuất lớn sẽ là người chịu thiệt thòi lớn nhất. Khi sản phẩm mới của Apple ra mắt, người dùng sẽ chỉ có hai lựa chọn: một là mua phụ kiện của các công ty nhỏ, hai là mua hàng "xịn" với giá cao của Apple.

Nguồn: tintuc.vn
TIN TỨC KHÁC
HỖ TRỢ ĐẶT HÀNG

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm